LINH SON TEMPLE

Our voice that calls the Buddha is Buddha’s voice that's calling us.

Trái Bầu hình Phật Di Lặc

2 Comments

click on image

Sau 6 năm trời miệt mài nghiên cứu, nghệ nhân Zha (Lanzhou, Gansu, Trung Quốc) đã tìm ra cách nuôi trồng những giàn bầu, bí cho ra nhiều trái có đủ mọi hình dạng khác nhau từ hình trái bóng, quân cờ, tới hình tượng đức Phật.

Nghệ nhân Zha cho biết đây là những tác phẩm tâm huyết của ông, đặc biệt là những trái bí có hình tượng đức Phật Di lặc như trong hình vẽ. Để gây trồng được những trái bầu bí như thế này, ông Zha phải bỏ ra một thời gian rất dài nghiên cứu và tốn không ít công sức.

Nhiều bạn trẻ khi được ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật ngộ nghĩnh và kì lạ này đã tình nguyện làm học trò của vị nghệ nhân tài hoa xứ Gansu, Trung Quốc.

cmvn.org.vn
Cây trồng cho quả hình

2 thoughts on “Trái Bầu hình Phật Di Lặc

  1. A di da phat.
    Is this trai bau grown in chua linh son’s garden? if so, is it still in the garden?
    ~

  2. Hi Daniella,
    Are you a vietnamese or…a non-vietnamese who knows a bit of the language? this is a news article that talks about a chinese gardener named Zha, in china, who planted the tree or vibes of this “trai bau”. he “molded” the seeds so that they grew into various shapes, and this “trai bau” was one of the shapes resulted from his artistic planting. it is the shape of the Happy Buddha. you can read about the Happy Buddha in this english post https://linhsontemple.wordpress.com/2008/05/04/buddhas-pictures-and-their-names-english-vietnamese/

    A Di Da Phat!

    Thank you for visiting the website of Linh Son Temple Windsor.

Leave a comment